Kinh nghiệm giao dịch BĐS

24-08-2022

Trong thị trường bất động sản đầy cạnh tranh thì “Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng bất động sản?” là câu hỏi khó dành cho những người làm nghề này.

“Ngồi không” chờ khách hàng đến sẽ đưa bạn đến ngõ cụt trong ngành này. Hôm nay, Nguồn nhà chính chủ xin giới thiệu thiệu đến bạn 15 thủ thuật tìm kiếm khách hàng bất động sản của dân Sale Pro.

I. Bạn đang tìm kiếm khách hàng mua bất động sản nào?

Trước tiên, bạn phải xác định được phân khúc dự án bạn chuẩn bị bán để xác định khách hàng mục tiêu của bạn. Đó là dự án thuộc phân khúc nào? Trung cấp, cao cấp hay bình dân. Để xác định được bạn có thể căn cứ vào giá, thiết kế căn hộ, diện tích, giá trị đầu tư.

Tiếp theo, hãy nghiên cứu thật chi tiết về đối thủ và thị trường. Đối với đối thủ, bạn hãy xem cách họ đã sử dụng thành công trong việc tìm kiếm khách hàng. Khâu này giúp bạn biết mình đang ở đâu trong thị trường rộng lớn ngoài kia, hơn nữa bạn còn trở nên hiểu biết về bất động sản. Bạn nên nhớ thông tin ngày càng dễ dàng tiếp cận khách hàng mua bất động sản qua các phương tiện như facebook, google,… nên khách hàng chắc chắn sẽ tìm hiểu những sản phẩm cùng phân khúc thị trường.

- Phân khúc giá rẻ:

Đối với nhóm đối tượng này thông điệp bạn đưa tới là một nơi đảm bảo được nhu cầu thiết yếu: nhà ở, công trình vệ sinh, nước sạch. Nhóm đối tượng này có mức thu nhập thấp, do đó nhu cầu của họ ở mức đơn giản.

- Phân khúc tầm trung:

 Bên cạnh việc cần có một ngôi nhà đáp ứng các điều kiện thiết yếu trong cuộc sống, thì người ta còn quan tâm tới các tiện ích kèm theo như chợ, trường học, trung tâm mua sắm.

- Phân khúc cấp cao:

Đây là nhóm đối tượng của những người thành đạt, và ngôi nhà, bên cạnh là một nơi để họ cảm thấy thoải mái, thì là một cách thể hiện đẳng cấp của cư dân sống trong đó.

II. Nhận diện khách hàng mua bất động sản

Việc xác định đối tượng khách hàng giúp bạn đưa ra được các chiến lược để tìm kiếm thông tin khách hàng phù hợp với bất động sản cụ thể và phân khúc dựa theo giá sản phẩm (đất nền, chung cư, shophouse, nhà thổ cư, biệt thự, nhà phố…).

Sau khi đánh giá về sản phẩm cũng như xác định được nhóm đối tượng khách hàng nào phù hợp với sản phẩm của mình bạn có thể phác họa được chân dung khách hàng tiềm năng của mình:

  • Họ là khách hàng giá rẻ, trung cấp hay cao cấp?
  • Họ cần gì ở bất động sản?
  • Khoanh vùng bất động sản thuộc nhu cầu…?

III. Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản

1. Đăng tin rao vặt ở các website bất động sản

Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều tin đăng rao vặt bất động sản Hà Nội, Hồ Chí Minh… để tìm khách bất động sản trên mạng và được đánh giá mà một trong các cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Vì người dùng có thể tiếp cận với thông tin miễn phí và so sánh với các thông tin khác.

Người dùng cũng có thể sử dụng các trang đăng tin mua bán, cho thuê BĐS uy tín như bất động sản batdongsan.com.vn, mogi,… để đăng tin miễn phí và tiếp cận được với nhiều khách hàng có nhu cầu. Quan trọng là bạn có thể lựa chọn được các kênh đăng tin hiệu quả và xây dựng nội dung, viết tin đăng hút khách hàng.

2. Facebook và Google Adwords

Đây là kênh marketing tiêu tốn rất nhiều tiền của doanh nghiệp, tuy nhiên thì hiệu quả rất cao vì nó tiếp cận đến được các khách hàng có nhu cầu về bất động sản thực sự. Ở các kênh này, bạn cần có những thông điệp ngắn gọn súc tích và hấp dẫn, để khiến cho khách hàng chú ý và tự nguyện đưa thông tin cho mình.

3. Xây dựng website, blog 2.0, vị trí map

Phương pháp tìm kiếm khách hàng thông qua cách này giúp bạn đưa thông tin về sản phẩm của bạn trên trang tìm kiếm Google… Các dự án seo sẽ thích hợp với dự án lâu dài còn quảng cáo Google AdWords sẽ thích hợp với các dự án ngắn hạn, tăng lượng người truy cập và tiếp cận với sản phẩm của bạn. 

4. Sử dụng SMS

Mua data khách hàng từ ngân hàng hoặc data các khách hàng đã mua nhà tại các dự án lớn để nhắn tin. Đối tượng này thường là những khách hàng mua để đầu tư và họ có thể mua cùng lúc vài sản phẩm.Lưu ý bạn cần phân loại khách hàng rõ ràng để xác định phân khúc sản phẩm phù hợp với họ.

5. Gọi điện telesales

Khi bạn đã có thể lọc được data khách hàng tiền năng và có số điện thoại, email, bạn có thể gọi điện thoại trực tiếp (telesales) để tiếp cận khách hàng có nhu cầu.

Lưu ý với cách tiếp cận khách hàng này bạn sẽ cần tính toán thời gian để gọi điện cho khách hàng nhằm tránh những cảm giác khó chịu.

6. Gmail marketing

Email marketing là một kênh tiếp cận hiệu quả đối với phân khúc cao cấp và tầm trung bởi 2 nhóm khách hàng này sẽ sử dụng gmail nhiều trong công việc.

Để tăng hiệu quả cho kênh này, bạn nên có sự chuẩn bị về content, hình ảnh, cách trình bày để thể hiện hình ảnh của môi giới uy tín, chuyên nghiệp.

7. Tiếp cận trực tiếp qua các sự kiện

Việc tổ chức các sự kiện đặc biệt là có tính chia sẻ kinh nghiệm đầu tư hay mua nhà, giao dịch, tư vấn nhà đất sẽ là cách xây dựng hình ảnh và lôi kéo được khách hàng. Đồng thời, giúp tạo uy tín trên thị trường bất động sản hơn. Hay những sự kiện về hỗ trợ tư vấn cho vay tài chính, ngân hàng giúp bạn tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, giao dịch thành công.

8. Tìm khách trên facebook

Thời đại công nghệ 4.0 phát triển các đơn vị môi giới hoặc các nhân viên môi giới thường lập nên những trang Fanpage. Sẽ có những khách hàng tiềm năng quan tâm và cần tư vấn vào Fanpage này để lại bình luận hỏi thông tin sản phẩm. Đây là một nguồn khách hàng cực kì tiềm năng. 

9YouTube

Hành vi người dùng ngày nay thường bị thu hút bởi hình ảnh, video hơn các bài đọc nhiều chữ. Vì thế, việc sản xuất các video quảng cáo trên Youtube, Facebook là một cách hiệu quả để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

10. Xây dựng website, blog và đầu tư Seo

Phương pháp tìm kiếm khách hàng thông qua cách bạn xây dựng các website cho các dự án môi giới bất động sản dài hạn, có tầm cỡ giúp có được các chiến dịch tăng top thông tin về sản phẩm của bạn trên trang tìm kiếm Google… Các dự án seo sẽ thích hợp với dự án lâu dài còn nếu quảng cáo Google AdWords sẽ thích hợp với các dự án ngắn hạn, tăng lượng người truy cập và tiếp cận với sản phẩm của bạn.

11. Phát tờ rơi, banner

Địa điểm có thể phát ngay trước công trường dự án để phát tờ rơi. Trước tiên hãy phát tờ rơi tại nhà và các nhã tư trong vòng bán kính từ 3 đến 4 km, sau đó cố gắng tiếp cận càng nhiều khu vực dân cư càng tốt.

12. Báo giấy:

Hãy chọn những tờ báo uy tín, có nhiều người xem như An ninh, Lao động, Tuổi trẻ, Nhân dân, Pháp luật,....

Bạn nên có những bài viết ở các mục giữa trang. Các bài viết nên ở dưới dạng chuyên gia chia sẻ; hoặc là những bài quảng cáo bắt mắt chiếm 1 trang, khiến người đọc dành một chút thời gian của họ để nhìn xuống. Dù họ có ý định mua hay không thì đấy cũng sẽ là một lượng khách hàng tiềm năng.

13. Luôn xem trọng và đa dạng các mối quan hệ

Bạn muốn có được danh sách các khách hàng bất động sản tiềm năng thì chắc chắn sẽ cần phải biết cách xây dựng mối quan hệ. Bởi mối quan hệ càng uy tín và càng rộng thì sẽ có càng nhiều cơ hội để bán hàng.

Bởi vậy, nếu muốn tìm kiếm và biết họ thành khách hàng bất động sản tiềm năng bạn sẽ cần xây dựng được mối quan hệ đa ngành nghề đặc biệt là: Tài chính, Ngân hàng, Tài chính hay luật  giúp bạn có thêm nhiều cơ hội hỗ trợ pháp lý, tài chính hay thông tin tốt cho khách hàng.

14. Luôn giữ liên lạc với khách hàng cũ

Việc quan tâm và giữ liên lạc với khách hàng cũ sẽ xây dựng niềm tin và sự hài lòng từ khách hàng. Họ sẽ mang lại những cơ hội mới cho bạn khi bạn bè, người thân có nhu cầu.

15. Tham gia các diễn đàn về bất động sản

Việc tham gia các diễn đàn không chỉ giúp cho bạn cập nhật được các thông tin nóng hổi về thị trường, mà còn là một kênh giúp bạn tạo dựng được hình ảnh cho mình. Hãy cố gắng đưa đến những ý kiến hay, những thông tin bổ ích, sẽ có rất nhiều người trong diễn đàn đó tin tưởng bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo nguồn hàng tại Nhà chính chủ